FANDOM

Kilika3

Kilika trước khi Sin tấn công.

FFX Kilika

Kilika sau khi Sin tấn công.

"High Summoner Ohalland từng sống trong đền Kilika. Đúng vậy, Ngài Ohalland từng là cầu thủ blitzball lừng danh, cậu biết chứ?"
—Wakka

Kilika (キーリカ, Kīrika) là một hòn đão ở bờ biển phía nam đại lục Spira và là trạm dừng chân đầu tiên trên chuyến hành hương của Yuna. Chỉ có thể đến đây bằng tàu hay phi thuyền. Hòn đảo gồm một cảng nhỏ và một ngôi làng, một khu rừng lớn và đền thờ Yevon. Nơi đây nổi tiếng vì là quê nhà của High Summoner OhallandKilika Beasts, đội blitzball địa phương.

Làng KilikaSửa đổi

KillikaDocks

Nguyên họa Kilika.

Final Fantasy XSửa đổi

Kilika bị Sin tấn công ngay trước khi nhóm đến, gây ra thảm họa khủng khiếp cho ngôi làng và người dân. Sau khi Yuna thực hiện điệu múa cầu siêu lần đầu tiên, cô và những Guardian băng qua khu rừng nhiệt đới ở trên đảo để đến ngôi đền Yevon, đối đầu với một con Sinspawn trên đường đi.

Bên ngoài ngôi đền, TidusWakka đụng độ Luca Goers, một đội blitzball đối thủ, và summoner kiêu ngạo Dona cùng guardian Barthello của cô ta. Sau khi vào trong, Tidus và Wakka cầu nguyện cho chiến thắng ở giải blitzball sắp tới ở Luca trước khi tiến vào Hành lang thử thách để lấy aeon Ifrit. Vì Tidus chưa chính thức là guardian, anh phải ở ngoài chờ. Tuy vậy, Dona và Barthello đã đẩy anh vào thang máy dẫn xuống Hành lang, với ý đồ làm anh gặp rắc rối. Ngay khi Tidus gặp mọi người, Yuna có thêm aeon mới.

Kilika2

Nguyên họa Kilika trong Final Fantasy X-2.

FFX-2 Kilika

Kilika trong game Final Fantasy X-2.

Final Fantasy X-2Sửa đổi

Với sự biến mất của Sin, Kilika đã được tái thiết với sự giúp đỡ của Youth League và trở lại là một bến cảng nhộn nhịp. Thị trấn này bị ảnh hưởng lớn bởi xung đột chính trị giữa New YevonYouth League. Vì sự thù địch đó, New Yevon đã chặn con đường vào rừng, ngăn cấm việc di chuyển đến đền thờ, làm cho nhiều gia đình bị chia cắt. Dona và Barthello, cũng bị chia rẽ vì Dona là thành viên của Youth League trong khi Barthello là đồng minh của New Yevon.

Nhiệm vụ cuối cùng của Chương 1 xuất hiện ở Kilika khi tin đồn về một "viên Sphere tuyệt vời" được New Yevon tung ra. Nội dung của viên Sphere này và quyết định làm gì với nó định hình nên câu chuyện của Final Fantasy X-2.

Đền thờ KilikaSửa đổi

Kilika Temple

Đền Kilika

Đền Kilika nằm ở phía xa khu rừng, về phía bắc ngôi làng. Nó được xây dựng trên một núi lửa và Aeon thuộc tính Lửa Ifrit có thể lấy được ở đây trong Final Fantasy X. Ngọn lửa của ngôi đền đổi màu tùy theo việc có summoner đang cầu nguyện hay giáo sĩ và tín đồ Yevon đang ở trong. Fayth của đền là một cựu thành viên Crusader.

Khi họ đến đền lần đầu, Tidus bị Kimahri bắt chờ ngoài Hành lang thử thách, vì anh chưa phải guardian chính thức. Dù vậy, DonaBarthello bắt anh đi vào để gây rắc rối cho Yuna.

Trong Final Fantasy X-2, ngôi đền được dùng làm căn cứ cho chi nhánh New Yevon của Kilika.

Aeon của đềnSửa đổi

Thử thách trong đềnSửa đổi

Một loạt các câu đố liên quan đến lửa. Viên Destruction Sphere của Kilika cần để lấy Anima trong đền Baaj.

Khu vực mởSửa đổi

  • Kilika Village
  • Kilika Harbor
  • Youth League Fort (Final Fantasy X-2)
  • Kilika Temple

Khu vực ẩnSửa đổi

  • Một cao nguyên nhỏ nhìn về phía lảng và rừng rậm nơi Cactuarhay đến.

Cửa hàngSửa đổi

Final Fantasy XSửa đổi

Làng KilikaSửa đổi

Vũ khí/Giáp Người dùng Giá
Hunter's SwordTidus250 gil
Rod of WisdomYuna250 gil
ScoutWakka250 gil
Cactuar ScopeLulu250 gil
Hunter's SpearKimahri375 gil
Seeker's ShieldTidus150 gil
Seeker's RingYuna150 gil
Seeker's ArmguardWakka150 gil
Seeker's BangleLulu150 gil
Seeker's ArmletKimahri150 gil

Final Fantasy X-2Sửa đổi

Thương nhân ở bến cảngSửa đổi

Item Giá Chương xuất hiện
Potion50All
Hi-Potion500CH 3+
Phoenix Down100All
Antidote50All
Eye Drops50All
Echo Screen50All
Soft50All
Holy Water300All
Twist Headband3,000All
White Cape3,000All
Silver Glasses3,000All
Star Pendant4,000All
Beaded Brooch10,000CH 3+
Glass Buckle10,000CH 3+

Thương nhân ở đềnSửa đổi

Cửa hàng này chỉ có trong Chương 3 và 5.

Item Giá
Potion50
Hi-Potion500
Phoenix Down100
Antidote50
Eye Drops50
Echo Screen50
Soft50
Holy Water300

MinigamesSửa đổi

  • Tìm Squatter Monkeys (FFX-2).

Enemy formationsSửa đổi

Kilika ForestSửa đổi

Kilika Temple stepsSửa đổi

Âm nhạcSửa đổi

Bản nhạc chơi ở làng Kilika tên là "Spira Unplugged". "Calm Before The Storm" được chơi trong rừng Kilika và bản hợp xướng "Hymn of the Fayth" ở trong đền.

Các lần xuất hiện khácSửa đổi

Itadaki Street PortableSửa đổi

Kilika là một khu vực xuất hiện trong Itadaki Street Portable, được thấy trong Final Fantasy X.

GallerySửa đổi